Hoàng Mỹ An đưa âm nhạc hiện đại, vũ đạo mạnh mẽ đến Yên Tử: tưởng không hợp mà hợp không tưởng!

(Alotintuc.com) – Tối ngày 17/10, Hoàng Mỹ An đã chính thức phát hành sản phẩm âm nhạc ‘SlowDance’, mở màn cho EP ‘Phiêu An’. Chỉn chu, chất lượng từ phần nghe đến phần nhìn, Hoàng Mỹ An khiến khán giả hào hứng với MV ‘SlowDance’ và trông đợi những bất ngờ tiếp theo trong dự án trở lại đường đua Vpop của nữ ca sĩ. Tinh thần nghệ thuật của Hoàng Mỹ An được thể hiện khá rõ ràng trong ‘SlowDance’ thông qua hình ảnh một cô gái hiện đại, tự tin nhưng cũng đầy truyền thống, uyển chuyển nhờ sự kết hợp hài hòa giữa giai điệu, vũ đạo, trang phục và bối cảnh. 

Ca khúc ‘SlowDance’ được sáng tác bởi nhạc sĩ MINH và sản xuất âm nhạc bởi nhà sản xuất PABAKI từ Hàn Quốc, Cao Bá Hưng. Xoay quanh tinh thần chủ động, mạnh mẽ của người phụ nữ trong tình yêu nói riêng và cuộc sống nói chung, thông qua tuyên ngôn không muốn “slow dance” (tạm dịch: nhảy một cách chậm rãi). Giai điệu của ‘SlowDance’ mang âm hưởng hiện đại, tiệm cận với xu hướng nhạc điện tử đang thịnh hành trên thế giới kết hợp với chất liệu văn hoá dân tộc, tạo nên một ca khúc vừa sôi động, vừa bắt tai. 

Hoàng Mỹ An tiết lộ về quá trình sản xuất ca khúc ‘SlowDance’: “Đầu tiên về phần nhạc SlowDance là 1 ca khúc nằm trong EP Phiêu An gồm 4 bài hát. Để chọn lọc được 4 bài hát này thì An cùng với ekip đã phải thử và thu gần 10 bài hát để chọn lọc ra 4 ca khúc mà mình cảm thấy phù hợp nhất với sự trở lại kỳ này. Khi đã chọn ra được 4 ca khúc này thì về phần hòa âm phối khí cũng như là ca từ thì An cũng chỉnh sửa và bày tỏ cái ý tưởng, những cái mong muốn của mình cho các nhà sản xuất âm nhạc để họ hiểu hơn và phác họa lên ý tưởng của mình. Về phần nhạc là cơ hội mà em được tiếp xúc với không chỉ các nghệ sĩ trẻ trong nước mà còn có những Producer quốc tế như PABAKI đến từ Hàn Quốc. Về các nghệ sĩ trẻ ở Việt Nam thì có MINH là một bạn rất là giỏi trong tư duy nhạc mới, Cao Bá Hưng là một bạn gìn giữ và phát triển những giai điệu mang âm hưởng dân gian”. 

Bối cảnh Yên Tử (Quảng Ninh) được Hoàng Mỹ An và ê-kíp chọn quay MV ‘SlowDance’ cũng mang đậm dấu ấn Việt Nam qua những cảnh quay cực nghệ. Không chỉ khoe được cảnh đẹp hùng vĩ, kiến trúc độc đáo của Yên Tử, mà ê-kíp thực hiện MV còn đem đến loạt khung hình sáng tạo, khoe trọn phần vũ đạo đồng đều, uyển chuyển từ Hoàng Mỹ An và dàn dancers. MV SlowDance là sự tổng hòa của rất nhiều màu sắc Á – Âu từ nhiều quốc gia khác nhau có Việt Nam, Hàn Quốc, Thái Lan và là sự giao thoa giữa truyền thống và hiện đại. 

Thực hiện MV ‘SlowDance’ chính là đạo diễn người Thái Lan Khamkwan, cùng đạo diễn hình ảnh Kelvin Chew – hai người từng sản xuất MV ‘Em Xinh’ của MONO. Đạo diễn sáng tạo của MV ‘SlowDance’ là Ben Phạm – cái tên gắn liền với nhiều sản phẩm chất lượng như ‘MỘNG YU’ (AMEE), ‘nhạt-fine’ (GREY D), ‘Finding You’ (Chi Pu). 

Vũ đạo là điểm nổi bật trong MV ‘SlowDance’, cũng là sở trường của Hoàng Mỹ An. Biên đạo cho MV ‘SlowDance’ là John Huy Trần – một trong những biên đạo hàng đầu tại thị trường giải trí Việt Nam. Các dancers đồng hành cùng Hoàng Mỹ An cũng gồm nhiều cái tên quen thuộc trong lĩnh vực nhảy múa như Lâm Vĩnh Hải, Dương Anh Mỹ, Thu Thuỷ, Vũ Oanh, Linda Triệu, Đào Phi Hải, Rosie và Quắn. 

Hoàng Mỹ An chia sẻ thêm về MV ‘SlowDance’: “An cảm thấy rất là hạnh phúc khi mà mình có thể có những người bạn đồng hành rất là tuyệt vời, tâm huyết và rất là giỏi đó là team Dummies’ Classroom của Ben Phạm và Đạo diễn Thái Lan Khamkwan cũng như DOP Kelvin Chew từ Singapore. Mọi người làm việc rất chỉnh chu, chuyên nghiệp từ khi lên ý tưởng cho tới quá trình thực thi, cũng như là trên hiện trường thì An cảm thấy rất là vui. Mặc dù có rất nhiều khó khăn, thử thách về mặt khí hậu, cũng như là áp lực về thời gian nhưng mà cuối cùng thì tất cả mọi người đều rất là vui và tự hào với sản phẩm của mình.

Điều tiếp theo cũng rất là đặc biệt trong lần trở lại lần này với MV SlowDance  là phần vũ đạo được sự đồng hành hỗ trợ của anh John Huy Trần và các bạn dancer, vũ công là các anh chị rất là đình đám trong cộng đồng dancer và cũng là những anh chị đã đồng hành cùng với An trong cuộc thi So You Think You Can Dance những mùa đầu tiên. Anh John Huy đã cùng với An lên những ý tưởng về mặt vũ đạo và tập luyện rất là nhiều. Thật sự nhờ tập luyện cùng với tất cả các anh chị dancer thì anh John cũng dành thời gian riêng cho An rất là nhiều để tập luyện với nhau về mặt tư duy, tâm hồn và biểu cảm để mình có thể thoải mái, tự tin khi ra set quay”. 

Bên cạnh sản phẩm mở màn ‘SlowDance’ được đầu tư hoành tráng, Hoàng Mỹ An đang chuẩn bị cho sự kiện ra mắt EP ‘Phiêu An’ – nơi cô sẽ trình diễn toàn bộ các ca khúc mới. Hoàng Mỹ An hé lộ: “Showcase lần này sẽ mang đến những phần trình diễn mãn nhãn với sự chỉn chu, đầu tư từ âm thanh, ánh sáng, sân khấu cùng với sự chuẩn bị kỹ càng của An tập luyện từng ngày. Ngoài tập luyện về ca hát và vũ đạo thì An cũng đã tập luyện thêm về thể lực để mình có thể vừa hát vừa nhảy”. 

Hoàng Mỹ An từng tham gia chương trình Ca Sĩ Mặt Nạ, để lại dấu ấn trong lòng khán giả bởi những màn trình diễn đầy nội lực và cảm xúc trong tạo hình Bạch Khổng Tước. Sau chương trình này, Hoàng Mỹ An còn khiến cộng đồng mạng bất ngờ bởi thành tích học tập cực đáng nể: nhận được học bổng từ 3 trường đại học/cao đẳng nổi tiếng của Mỹ bao gồm Đại học Nam California University (University of Southern California), Học viện âm nhạc Berklee (Berklee College of Music) và Trường Cao đẳng âm nhạc Los Angeles (Los Angeles College of Music). Năm 2022, Hoàng Mỹ An tốt nghiệp Đại học Nam California chuyên ngành Công nghiệp Âm nhạc với số điểm gần như tuyệt đối 3.95/4.0 GPA.

Bên cạnh tinh thần nghiêm túc theo đuổi con đường học tập, Hoàng Mỹ An còn chứng minh tài năng nghệ thuật từ rất sớm khi giành giải vô địch dancesport giải quốc tế mở rộng 2010, Huy chương vàng giải vô địch trẻ quốc gia, đoạt ngôi Á quân cuộc thi So You Think You Can Dance 2013. Sau khi sang Mỹ học tập, Hoàng Mỹ An bắt đầu lấn sân sang lĩnh vực ca hát và từng bước trở thành giọng ca được yêu thích trên một số sân khấu hải ngoại. Dự án EP ‘Phiêu An’ đánh dấu sự trở lại chính thức của Hoàng Mỹ An tại Việt Nam, sẽ chính thức ra mắt vào ngày 23/10 tới đây. 

Minh Khôi

Bạn đang xem danh mục: MUSIC
Chủ đề:
Bạn đang xem danh mục: MUSIC
Tin cập nhật