Đời rất đẹp: Nữ diễn viên trẻ Trương Quý Linh mở mái ấm giúp mẹ bầu đơn thân

(Alotintuc.com) – Đời Rất Đẹp tập 15 là câu chuyện của diễn viên Trương Quý Linh, chủ của Mái ấm Thiện Nhi. Đây là nơi cưu mang các mẹ bầu đơn thân vào những tháng cuối thai kỳ đến khi sinh nở. Với tuổi đời còn rất trẻ nhưng Quý Linh đã làm được những điều phi thường cho cuộc đời.

Mở đầu chương trình, MC Ngọc Lan cùng với khán giả đến với miền ký ức đầu tiên. “Năm 2021” là cột mốc mà diễn viên Quý Linh muốn nhắc đến. Cô chia sẻ năm 2021 là lúc bắt đầu thành lập Mái ấm Thiện Nhi, vào thời điểm chấm dứt giãn cách xã hội. Trước đó, trong thời kỳ giãn cách, Quý Linh đi phát lương thực, thực phẩm trong khu F0. Cô kể lại với MC Ngọc Lan: “Hoàn cảnh mà tôi thấy thương nhất đó là các mẹ trong thời gian sinh nở, thai kỳ. Trong thời gian ở cử mà không có gia đình, không có người chồng, người cha bên cạnh. Những người mẹ  phải xoay xở một mình hết tất cả mọi thứ về chăm sóc con cái, sữa tã. Hầu như không ai làm được vì thời điểm đó quá khó khăn, cái ăn mình còn thiếu, về sữa tã coi như quá thiếu thốn. Những người mẹ đó thì không có ăn và không có sữa, nên tôi thấy quá khổ, các em bé khóc liên tục không có cách nào dỗ”.

Quý Linh chia sẻ có lần bước vào phòng trọ, thấy người mẹ đang ẵm đứa con khóc vì con đói quá, không có gì cho bé bú, đi xin vòng vòng ở trong xóm chỉ có một ít sữa đặc pha cho con uống mà không đủ, giờ không biết làm sao chỉ biết ôm con khóc. Cô thấy thương vô cùng và trách bản thân tại sao đó giờ không nghĩ tới những hoàn cảnh như thế, thường mọi người vẫn lao động được nhưng ở thời điểm sinh nở cần một người chăm sóc nhất thì lại không có ai. Ngay lúc đó cô tâm nguyện: “Khi nào hết dịch, có cơ hội, có khả năng sẽ mở một mái ấm để giúp đỡ những hoàn cảnh này”. Và mọi thứ đã đúng với tâm nguyện của cô vào tháng 10 năm 2021 khi dịch vừa kết thúc, Mái ấm Thiện Nhi được thành lập.

Thời gian đầu đồng hành cùng mẹ và bé, Quý Linh gặp không ít khó khăn khi bản thân chưa có nhiều kinh nghiệm. Nhưng may mắn có sự đồng hành của anh chị trong những chuyến thiện nguyện lúc trước và gia đình giúp đỡ, đến thời điểm hiện tại mọi thứ cũng đã dần ổn định và dễ dàng hơn đối với cô.

Chia sẻ tại chương trình Đời Rất Đẹp, diễn viên Trương Quý Linh tâm sự, trong quá trình thực hiện tâm nguyện không ít lần cô buồn và thất vọng. Đó là trường hợp một người mẹ canh lúc không có ai ở mái ấm liền thu dọn hết đồ đạc bỏ đi. Hoặc có người không phải mẹ đơn thân, họ có chồng con đầy đủ, nhưng vì để tiết kiệm chi phí, họ nói dối là mẹ đơn thân để được vào mái ấm.

Nhiều trường hợp như vậy khiến cô mất niềm tin vào con người, nhưng suy nghĩ lại cô cũng không trách, cô hiểu rằng, vì khó khăn nên họ mới hành động như vậy. Không vì vậy mà cô dừng lại, trong xã hội còn rất nhiều người khó khăn cần cô giúp đỡ. “Người ta không tốt là chuyện của người ta, mình tốt là chuyện của mình, đừng để những cái xấu ảnh hưởng đến mình, biến mình trở thành người ích kỉ. Tôi sẽ giúp đến khi nào có thể giúp và giúp trong khả năng của mình, còn họ như thế nào là chuyện của họ, những đứa nhỏ không có tội”cô bộc bạch.

Bên cạnh những điều không vui cũng có vô vàn những điều khiến cho Quý Linh rất ấm lòng. Đó là trường hợp khi một người mẹ rời mái ấm sau thời gian nhận sự giúp đỡ, người mẹ đó đã tự đứng lên  bằng đôi chân của mình, có thể làm việc và tự nuôi con. Đặc biệt là các bạn sinh viên vô tình có thai vào khoảng thời gian còn đi học, vì không có khả năng và sợ gia đình không chấp nhận nên đã đến với mái ấm. Sau thời gian sinh bé xong, nhờ sự  khuyến khích của Quý Linh mà bạn ấy đi học lại, tiếp tục hành trình theo đuổi tri thức của mình. Quý Linh hỗ trợ tiền học phí và nhờ các mẹ còn lại ở mái ấm chăm sóc bé giúp. Đến lúc nhận bằng tốt nghiệp, bạn đó mời Quý Linh đến dự và cảm ơn cô đã giúp đỡ, nhờ có cô mà bạn có thể hoàn thành được việc học và có đủ khả năng để lo cho con.

Tiếp đến miền ký ức thứ hai là bức ảnh của diễn viên Trương Quý Linh chụp chung với những đứa trẻ được lớn lên tại mái ấm. Quý Linh chia sẻ, ở mỗi mẹ, mỗi bé có một tính cách khác nhau, những mẹ đến đây đa số gặp vấn đề về tâm lý, đều có tổn thương và có cảm giác bị bỏ rơi, các mẹ bị trầm cảm sau sinh rất nhiều vì không có chồng, không có công việc và không có tương lai. Nhiều người mẹ đến với mái ấm và bảo không muốn sống nữa, không biết phải làm sao. Vì thế, ngoài việc hỗ trợ ăn ở, chăm sóc trẻ sơ sinh, Quý Linh còn tạo điều kiện cho các mẹ có việc làm sau khi con cái cứng cáp. Nếu ai muốn học hoặc tiếp tục công việc thì chị vẫn sẽ hỗ trợ giữ con tại mái ấm, còn những mẹ chưa có định hướng thì Quý Linh cùng với các anh chị em có cơ sở kinh doanh khác sẽ dạy nghề miễn phí để các mẹ có nghề nuôi con cũng như nuôi chính bản thân mình.

Trong suốt quá trình thực hiện thiện nguyện, Quý Linh chia sẻ bản thân cũng có những trăn trở riêng vì không thể nào giúp đỡ được hết các mẹ đã tìm đến mái ấm, chị chỉ chọn ra những trường hợp khó khăn nhất để giúp. Bởi vì lý do đó nên cô cũng bị cắn rứt vì từ chối họ, không không thể giúp đỡ hết được tất cả mọi người.

Cuối chương trình Đời Rất Đẹp, diễn viên Trương Quý Minh tâm sự: “Trong suốt khoảng thời gian tôi làm thiện nguyện, tôi luôn mong các bạn nữ hãy luôn luôn tỉnh táo và yêu lấy chính bản thân mình, bảo vệ chính bản thân của mình. Mình hãy làm mẹ ở những thời điểm mà mình cảm thấy sẵn sàng nhất để mình có thể chăm sóc được những đứa con của mình, gây dựng gia đình mình một cách tốt nhất”.

 MC Ngọc Lan thay mặt chương trình gửi một bó hoa tươi thắm dành tặng cho diễn viên Trương Quý Linh nhằm tri ân việc tốt và sự bao dung của cô đến những người mẹ. Chúc cô diễn viên trẻ có thật nhiều sức khỏe để tiếp tục hành trình thiện nguyện của mình.

 Tập 15 Đời Rất Đẹp 2024 với câu chuyện của diễn viên Trương Quý Linh sẽ được phát sóng vào lúc 19h15 thứ bảy 19/10/2024 trên VTV9. Chương trình Đời Rất Đẹp do VTV9 và Jet Studio phối hợp thực hiện.

Kevin

Chủ đề:
Bạn đang xem danh mục: Sân khấu
Tin cập nhật