Bật mí lí do nam thần điện ảnh Lý Hùng trở lại màn ảnh rộng

(Alotintuc.com) – Nam tài tử Lý Hùng bất ngờ tái xuất màn ảnh rộng với vai trò cố vấn nội dung kiêm diễn viên trong bộ phim chiếu rạp “Phòng trọ ma ám”.

Sau nhiều lần từ chối vì chưa tìm được kịch bản hay và vai diễn như ý, mới đây, diễn viên điện ảnh Lý Hùng đã bất ngờ nhận lời trở thành Giám khảo Casting kiêm cố vấn nội dung và giữ vai trò diễn viên trong bộ phim chiếu rạp “Phòng trọ ma ám” do Ngụy Minh Khang làm đạo diễn.

Nam tài tử cho biết, sự trở lại màn ảnh lần này mang một ý nghĩa đặc biệt, ghi đậm dấu ấn về sự hợp tác giữa anh và đạo diễn Ngụy Minh Khang. “Bởi phim có kịch bản hay, câu chuyện nhân văn và vai diễn có chiều sâu, nhiều đất để thể hiện”, anh giải thích thêm.

Lý Hùng khẳng định, anh trở lại với màn ảnh không phải để tạo tiếng vang mà chính xác là để được làm những gì anh thích và cống hiến cho khán giả một bộ phim hay.

“Phòng trọ ma ám” kể về cuộc sống của hai sinh viên có tính cách trái ngược nhau, trong đó, Chắc Huy là nam sinh viên ngành y, nổi bật với tính cách gọn gàng, sạch sẽ và nỗi sợ ma ám ảnh. Ngược lại, Thiên Hùng là một sinh viên lơ đãng, có học lực kém, sống buông thả và có sở thích đọc truyện trinh thám. Cả hai sống chung trong một phòng trọ và từ đây xảy ra nhiều chuyện kỳ lạ đến bất ngờ.

“Phòng trọ ma ám” là một hành trình khám phá với nhiều cung bậc cảm xúc, vừa hài hước lại ma mị, được xây dựng trên một cốt truyện mang thông điệp sâu sắc về cuộc sống sinh viên thời hiện đại, trong đó có đề cập đến nạn phá thai.

Đạo diễn Ngụy Minh Khang cho biết, phim không chỉ đơn thuần là một tác phẩm giải trí mà còn gửi gắm những thông điệp mạnh mẽ về tình bạn, trách nhiệm và sự trưởng thành trong cuộc sống sinh viên.

Đưa đề tài “nạo phá thai” và những hệ lụy của cuộc sống phóng khoáng lên phim, “Phòng trọ ma ám” không chỉ là những thước phim phản ánh chân thực hiện trạng xã hội thông qua lăng kính hài hước mà còn giúp khán giả trẻ có cái nhìn sâu sắc hơn về những quyết định trong cuộc sống. Anh nói: “Chúng tôi tổ chức nhiều vòng Casting trước khi đi đến quyết định chọn ai sẽ là diễn viên chính, để đảm bảo tính nghệ thuật cho phim. Bởi “Phòng trọ ma ám” đòi hỏi diễn xuất về tâm lý phải tinh tế và sâu sắc.

Được biết, đây là bộ phim điện ảnh thứ 2 của đạo diễn Ngụy Minh Khang, sau thành công và gây dấu ấn với “Kẻ trộm chó” vào năm 2017. Anh từng được nhiều khán giả yêu mến qua loạt Webdrama “Bụi đời chợ quê” (với 2 giải thưởng Ngôi sao xanh năm 2022), “Cháo trắng” (với 86 tập phim trên nền tảng Yeah1 TV, đạo diễn MV “Cố Giang Tình” với hơn 60 triêu view, đứng đầu bảng xếp hạng YouTube.

Trong lần trở lại với màn ảnh rộng thực hiện phim “Phòng trọ ma ám”, đạo diễn Ngụy Minh Khang nhận được sự cố vấn nghệ thuật bởi đạo diễn NSƯT Nguyễn Phương Điền và cố vấn về mặt nội dung bởi ngôi sao điện ảnh Lý Hùng. Anh chia sẻ: “Phim là sự hội tụ của 3 thế hệ: các nghệ sĩ kỳ cựu – tiền bối, các gương mặt trẻ – hậu bối và tôi đại diện cho một thế hệ ở giữa, kết nối. Tôi tin tưởng bộ phim không chỉ đặt chất lượng về nghệ thuật mà còn đảm bảo được tính giải trí, hấp dẫn”.

Là một gương mặt quen thuộc với màn ảnh, diễn viên – NSƯT Kim Tuyến đến với buổi Casting trong vai trò thành viên Ban giám khảo. Trên hàng “ghế nóng”, cô đã có những phát biểu nhận xét và góp ý về diễn xuất và cách thể hiện cho các bạn trẻ.

Mặc dù thân thiết với đạo diễn Ngụy Minh Khang nhưng Kim Tuyến cũng không biết chắc bản thân có được tham gia vào vai diễn nào của “Phòng trọ ma ám” hay không. Cô từ tốn giải thích: “Đạo diễn sẽ chọn diễn viên theo tiêu chuẩn, yêu cầu của dự án, không vì một mối quan hệ hay thế lực nào, nên dù có được chọn hay không, tôi vẫn cảm thấy vui và tôn trọng quyết định đó”.

Từng đồng hành với Ngụy Minh Khang trong nhiều dự án, diễn viên Hứa Minh Đạt đồng cảm, tin tưởng và thấu hiểu trước những nỗ lực của đạo diễn cùng tập thể ê kíp. Hứa Minh Đạt bật mí sẽ có một vai diễn tính cách thú vị trong phim.

Kevin

Chủ đề:
Bạn đang xem danh mục: BACKSTAGE
Tin cập nhật