“Anh tài” Tăng Phúc không chạnh lòng khi nhận điểm hỏa lực thấp, phải dừng trước Chung kết

(Alotintuc.com) – Khép lại hành trình ngay trước Chung kết “Anh trai vượt ngàn chông gai”, Tăng Phúc cảm thấy “được nhiều hơn mất” sau những lần cống hiến trên sân khấu. Hơn hết, nam nghệ sĩ đã tự vượt qua giới hạn của bản thân sau chương trình.

Vào tối ngày 5/10, vòng công diễn 5 của “Anh trai vượt ngàn chông gai” tiếp tục lên sóng với 2 phần trình diễn cuối cùng đến từ Nhà Tinh Hoa và Nhà Thiếu Nhi. Với 2 ca khúc sáng tác mới hoàn toàn và do chính các anh tài dàn dựng ý tưởng, đêm diễn đã mang tới nhiều cung bậc khác nhau cho người xem. Cuối tập phát sóng, 3 anh tài có điểm hỏa lực thấp nhất đã được thông báo phải dừng lại hành trình vượt chông gai trước thềm Chung kết. Đây là điều không ai muốn xảy ra nhưng vì là luật chơi, các anh tài đã nghẹn ngào nhận kết quả và chia tay Tăng Phúc, Liên Bỉnh Phát và Trương Thế Vinh. 

Với khán giả, Tăng Phúc đã có những màn trình diễn bùng nổ cảm xúc tại công diễn 5. Giọng ca Kỳ vọng sai lầm thừa nhận đây là công diễn anh cảm thấy sức khỏe ổn định nhất, được trở về đúng với thế mạnh của bản thân là hát. Ở tập phát sóng tuần trước, giọng hát của Tăng Phúc đã góp phần tạo nên sự thăng hoa cảm xúc cho khán giả khi nghe ca khúc If. Trên mạng xã hội, những phân đoạn của Tăng Phúc biểu diễn trong bài If được chia sẻ và viral rất nhiều, giúp nam ca sĩ có mặt trong Top 3 những anh tài được bình luận nhiều nhất tuần qua. 

Nếu như If đã cho Tăng Phúc có cơ hội được thể hiện giọng hát cảm xúc, thì với tiết mục Đỏ quên đi, nam ca sĩ cảm thấy “đã” khi cùng đồng đội làm nên một bài biểu diễn “đỉnh nóc, kịch trần”. Cũng trong công 5, khán giả phần nào thấy được nhiều màu sắc khác nhau của Tăng Phúc, từ âm nhạc đến visual ngoại hình. Dù tạo nên nhiều cảm xúc bùng nổ nhưng khán giả ngỡ ngàng khi Tăng Phúc là 1 trong 3 anh tài phải dừng lại trước vòng Chung kết. Nam ca sĩ tâm sự, tiếc nuối lớn nhất của anh là dừng lại trước thềm Chung kết ngay lúc sức khỏe đã bình phục và trong trạng thái tốt nhất. Trước đó, anh từng gặp nhiều vấn đề sức khỏe khiến các tiết mục trình diễn chưa thực sự khiến Tăng Phúc thỏa mãn. 

Với điểm hỏa lực không cao và phải dừng lại tại công 5, Tăng Phúc không chạnh lòng. Anh cho rằng điểm số chỉ thể hiện sự yêu thích, mức độ gây chú ý của các nghệ sĩ tại thời điểm đó. Nam ca sĩ giải thích: “Trong một công diễn có quá nhiều điều mới mẻ từ âm nhạc, dàn dựng, biên đạo cho đến tạo hình, anh tài nào cũng có sự đầu tư riêng để chiếm được cảm tình của 350 khán giả tại trường quay. Chưa kể chương trình có rất đông các anh tài thì điểm số yêu thích được chia ra cũng là điều dễ hiểu. Tôi chưa bao giờ bận lòng về điểm hỏa lực vì mình biết việc gây ấn tượng và sự chú ý trong vài phút trên sân khấu như vậy là không dễ dàng. Bù lại sau mỗi tập phát sóng, tôi thấy vui vì khán giả truyền hình đã theo dõi, đánh giá và có lời khen cho sự thay đổi của Tăng Phúc. 

Có người nói, “chông gai” của Tăng Phúc trong chương trình ngoài sức khỏe thì còn là những điểm số hỏa lực khi theo dõi cả 5 công diễn. Tôi thấy nhận định đó cũng đúng một phần, tuy nhiên tất cả đều là những trải nghiệm đáng giá mình nhận từ chương trình. Quan trọng nhất, điều đó nhắc nhở tôi phải nỗ lực rất nhiều để làm những điều mới mẻ trong hành trình âm nhạc còn rất dài của chính mình”.

Cũng trong công 5, dù có những màn trình diễn bùng nổ và tạo dấu ấn cho từng thành viên, Nhà Thiếu Nhi vẫn không giành chiến thắng chung cuộc trước Nhà Tinh Hoa. Trước kết quả này, Tăng Phúc chia sẻ: “Từ đầu, các anh em trong nhà Thiếu Nhi đến với nhau trên tinh thần cống hiến, sáng tạo, khai phá thêm những giới hạn của bản thân của mỗi người. Điều đó chúng tôi đã làm được trên sân khấu. Các em đã làm hết mình để có 3 bài thi tròn trịa cảm xúc, “đã mắt đã tai” cho người nghe. Dù kết quả có thế nào, các anh em vẫn đón nhận trong sự vui vẻ vì một hành trình rất dài và đẹp đi cùng nhau. Quan trọng, chúng tôi nghĩ Nhà Thiếu Nhi đã “chiến thắng” trong lòng khán giả”.

Nhìn lại hành trình trải qua 5 công diễn, Tăng Phúc là một trong số những nghệ sĩ đã và đang chứng minh những thế mạnh âm nhạc và cho khán giả thấy sự tươi mới trên con đường nghệ thuật. Anh cho rằng bản thân “được nhiều hơn mất” khi dốc sức tâm huyết, sự đầu tư và tập luyện suốt nhiều tháng để khai phá những giới hạn mới của chính mình. Ở vòng solo, Tăng Phúc đã tự làm mới ca khúc hit đầu tiên của anh trong sự nghiệp Đừng Chờ Anh Nữa. Kể từ công 2, sự thay đổi của Tăng Phúc bắt đầu rõ ràng và đậm nét, đặc biệt là khi anh hát rap và nhảy trong tiết mục Giàu sang. Ở công 3, từ một chàng ca sĩ đã quen với tạo hình lịch lãm hát tình ca, anh khiến khán giả bất ngờ khi trở thành “main dancer” của cả nhóm, vượt qua thử thách dance sport chỉ sau 48 tiếng tập luyện. Tại công 4, Tăng Phúc cùng các anh em nhà Chín Muồi đã nỗ lực mang đến một không gian đậm chất Huế, đưa nghệ thuật múa chén, chơi đàn tranh kết hợp với hình ảnh áo dài, nón lá. Tiết mục này đã mang về điểm số gần như tuyệt đối ở vòng Trình diễn cho nhóm Chín Muồi. Hơn hết, Tăng Phúc vừa thể hiện mượt mà ca khúc bằng giọng Huế, vừa trưng trổ khả năng chơi đàn tranh đã khiến nhiều khán giả phải thán phục. Cuối cùng ở công 5, anh trở về với sở trường hát ballad với ca khúc If. Nhiều người nói càng về sau, hình ảnh và dấu ấn của Tăng Phúc ngày càng đậm nét khi anh vượt từ chông gai này đến thử thách khác.

Có thể thấy, hành trình của Tăng Phúc ở “Anh trai vượt ngàn chông gai” đa màu sắc và được mọi người đón nhận rất nhiều. Ngoài những lúc thăng hoa trên sân khấu, khán giả còn thấy được những góc tính cách, sự lầy lội, “mỏ hỗn”, thích quăng miếng, hài nhạt… của nam ca sĩ trong ký túc xá. Đó là những điều mà trước nay Tăng Phúc chưa từng có dịp để thể hiện và chia sẻ cho khán giả. Cũng từ chương trình, anh có thêm nickname “Hải Ly” và được nhiều tình cảm, mối quan hệ tốt đẹp với các anh tài khác.

Sau chương trình, Tăng Phúc đã kết nối và có thêm được tình bạn đẹp với nhiều nghệ sĩ, đặc biệt là với các thành viên trong Nhà Chín Muồi. Anh tâm sự: “Đối với tôi, nhà Chín Muồi là một tổ đội tràn ngập sức sống, khát vọng và năng lượng tích cực. Khoảng thời gian 9M có nhau cũng là khoảng thời gian tôi thấy tinh thần như được chữa lành rất nhiều, mọi người đã truyền lửa thêm cho mình để Phúc tiếp tục cuộc hành trình nghề nghiệp của mình. 

Nếu có cơ hội, tôi muốn 9M có thêm nhiều sân khấu diễn cùng nhau. Chín Muồi là gia đình và là nơi khiến tôi cảm giác có nhiều cảm hứng, năng lượng tích cực và sự tươi mới khi làm việc, hy vọng muốn đồng hành dài”.

Ngoài việc dừng lại ở công 5, điều đáng tiếc lớn nhất của Tăng Phúc là phải vắng mặt trong live concert vào ngày 19/10 sắp tới tại TP HCM. Nam ca sĩ giải thích do từ đầu, lịch trình tour diễn Từ đây… Từ nay… của anh ở hải ngoại, cụ thể là tại Mỹ và Đài Loan đã được sắp xếp từ trước. Do không thể thay đổi lịch trình nên nam ca sĩ đành lỡ hẹn với các khán giả tại TP HCM vào ngày 19/10 sắp tới. Cụ thể, nam ca sĩ sẽ tiếp tục thực hiện tour âm nhạc tại Atlanta, Mỹ (20/10), Salt Lake City (27/10) và Houston (1/11). Sau đó, Tăng Phúc sẽ tiếp tục mang Từ đây… Từ nay… đến Đài Loan vào 2 ngày 15 và 17/11.

Kevin

Bạn đang xem danh mục: NEWS
Chủ đề:
Bạn đang xem danh mục: NEWS
Tin cập nhật