Thúy Diễm: Bà mẹ kế đặc biệt trong câu chuyện Tấm Cám phiên bản kinh dị

(Alotintuc.com) – Cám là dự án phim điện ảnh kinh dị gây chú ý nhất của màn ảnh Việt tháng 9. Ngay từ thời điểm công bố, dị bản của câu chuyện cổ tích Tấm Cám đã nhận được sự quan tâm của công chúng, đặc biệt là với dàn diễn viên thực lực cho những vai diễn quan trọng như Tấm, Cám, Bà kế và cha ruột của 2 chị em cùng cốt truyện kinh dị xoay quanh hủ tục hiến tế ngày xưa. 

Bà Kế là nhân vật không thể thiếu trong phiên bản kinh dị của Tấm Cám khi đây là nhân vật tạo nên nhiều biến động trong gia đình ông lý trưởng, nguồn cơn của nhiều sự việc và đồng thời gieo rắc lên những hận thù của nhân vật chính trong phim. Vai diễn này do nữ diễn viên Thúy Diễm đảm nhận. 

Đây là lần đầu tiên Thúy Diễm đóng phim điện ảnh sau 15 năm hoạt động trong lĩnh vực diễn xuất với cả trăm vai nữ chính trên màn ảnh nhỏ. Cũng chính vì thế, “nữ hoàng rating phim truyền hình phía Nam” đã đặt để nhiều tâm huyết cho nhân vật Bà Kế. 

“Người ta thường nói, “mấy đời mẹ ghẻ mà thương con chồng”, chuyện mẹ kế đối xử tệ bạc với con của chồng là chuyện thường thấy, nhưng trong phim Cám, nhân vật Bà Kế của Thúy Diễm lại hắt hủi, ruồng bỏ đứa con ruột do chính mình sinh ra. Chính vì thế, vai diễn này vô cùng đáng sợ với tôi. Tôi đã đặt rất nhiều câu hỏi khi nhận kịch bản, rằng tại sao bà ta lại không xót thương cho số phận tội nghiệp của Cám vì đã không thể là một đứa con gái bình thường.

Tại sao bà ta là mẹ ruột của Cám, nhưng thay vì bảo vệ đứa con kém may mắn, thì bà ta lại chối bỏ nó ngay khi mới sinh ra, và khi Cám lớn lên, cũng chính bà là người ra tay đánh đập, mắng nhiếc con mình. Tôi đã từng kinh sợ nhân vật của mình vì sự độc ác ấy”.

Cũng vì lẽ đó, Thúy Diễm đã cân nhắc rất nhiều trước khi nhận lời casting vào vai diễn này vì cô chưa tìm ra lời giải cho nhân vật. Bà xã của Lương Thế Thành chia sẻ, đã có lúc cô muốn từ chối đóng vai Bà Kế ở phim Cám

“Khi bạn chưa thể thuyết phục chính mình về nhân vật thì khó lòng khiến khán giả hiểu được. Một người con gái xinh đẹp, phải về làm vợ kế của gia đình lý trưởng với sứ mệnh sinh con nối dõi, nhưng lại mang đến một đứa con gái có dung mạo dị thường, là nỗi tủi thân và khó chấp nhận của Bà Kế. Tôi cảm thấy nhân vật này có nhiều góc khuất để khai thác, và khi nghiên cứu kỹ kịch bản, tôi muốn thử thách bản thân để trở thành một mẹ kế đặc biệt của câu chuyện Tấm Cám”. 

Từng trải qua nhiều thể loại số phận vai diễn khác nhau, tuy nhiên đây là lần đầu tiên Thúy Diễm phải ra tay hành hạ, đối xử tệ với con gái ruột của mình trên màn ảnh với những trận đòn và lời mắng nhiếc thậm tệ. Vì lẽ đó, nữ diễn viên đã có nhiều đêm ám ảnh: 

“Tôi liên tục mơ thấy hình ảnh mình cầm những hạt thóc hạt gạo ném vào mặt con của mình. Có đêm ở phim trường, tôi không thể ngủ được khi nghĩ lại cái tát của mình lúc chiều đối với cô bé diễn viên nhí. Đánh một người lớn khác hoàn toàn với việc động tay động chân với trẻ con, nhất là khi đứa bé không hề làm sai gì với mình”. 

Trong suốt nhiều cảnh phim rùng rợn của phim kinh dị Cám, cảnh quay khiến Thúy Diễm ám ảnh nhất chính là phân đoạn huyền thoại của cổ tích Tấm Cám: Mẹ kế ăn mắm làm từ thịt Cám. “Khi xem phim, nhìn vào hũ mắm có chứa con mắt của Cám, tôi tin khán giả sẽ thấy kinh khủng, buồn nôn, và tôi cảm thấy đáng sợ gấp 10 lần cảm giác ấy. Con mắt chỉ là đạo cụ nhưng khi nhập vai và quay cảnh ngồi ăn uống, tôi chỉ cảm thấy những miếng thịt mắm mà mình vừa bỏ vào miệng nãy giờ, là thịt của con ruột mình. 

Nó như là sự trả giá cho những gì Bà Kế đã gây ra, và giờ đây, bà ta phải quằn quại đau đớn, cố móc họng để nôn ra hết những mảnh thịt đã nuốt vào. Đó thực sự là một cảnh phim khó để diễn tả được sự đau khổ kinh sợ thông qua nét diễn trên khuôn mặt, đồng thời cũng là cảnh hạ màn cho nhân vật Bà Kế này”.

Phim điện ảnh Cám chính thức khởi chiếu từ ngày 20/09/2024 trên toàn quốc. 

Kevin

Chủ đề:
Bạn đang xem danh mục: Người nổi tiếng
Tin cập nhật