Phan Đinh Tùng tự hào hát Một vòng Việt Nam, mang cổ phục lên sân khấu solo

(Alotintuc,com) – Trong tập 9 Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai 2024 phát sóng vào lúc 20H trên kênh VTV3 và 20H30 trên kênh YouTube YeaH1 Show ngày 31/08, đội hình 28 Anh Tài trong 4 Nhà lớn gồm Nhà Mứt Gừng, Nhà Cá Lớn, Nhà Trẻ và Nhà Chín Muồi vẫn sẽ được giữa nguyên để tiến đến Công diễn 4 – công diễn nâng mức thử thách, giới hạn cho các nam nghệ sĩ khi phải thực hiện đến 3 tiết mục.

Theo đó, Công diễn 4 sẽ có 3 tiết mục gồm 01 tiết mục solo, 01 tiết mục song ca, 01 tiết mục nhóm. Trong tiết mục solo, mỗi Nhà lớn sẽ cử một Anh Tài trình diễn và được tự do lựa chọn ca khúc. Tiết mục song ca và tiết mục nhóm sẽ tiếp tục tiến hành đấu giá để giành bài hát (danh sách được quy định sẵn) và thứ tự biểu diễn. Riêng tiết mục nhóm, bắt buộc tất cả các Anh Tài trong mỗi Nhà lớn tham gia. 

Ngoài tiết mục solo là các ca khúc Anh Tài tự do lựa chọn, thì 4 Nhà lớn sẽ phải trình diễn 8 bài hát – tương ứng phải trình diễn 2 bài hát cho tiết mục song ca và tiết mục nhóm. 8 bài hát gồm:

Bài hát tiết mục song ca: Gọi anh (st: Dương Thụ); 12H03 (st: APJ); Đêm cô đơn (st: Trung Kiên); Chuyện nhà bé thôi, con đừng về (st: Kai Đinh)

Bài hát tiết mục nhóm: Chiếc khăn piêu (nhạc: Phát triển dân ca Xá, lời: Doãn Nho) được kết hợp nhạc cụ Tây Bắc là khèn hoặc đàn môi; Đào liễu (thể loại: chèo cổ); Dạ cổ hoài lang (st: Cao Văn Lầu) sẽ kết hợp nghệ thuật cải lương; Mưa trên phố Huế (st: Minh Kỳ – Tôn Nữ Thụy Khương) sẽ kết hợp nghệ thuật múa chén hoặc Nhã nhạc cung đình Huế.

Quy tắc đấu giá bài hát: 

Điểm hỏa lực để đấu giá bài hát bằng tổng điểm của 2 tiết mục vocal và performance của Nhà tại Công diễn 3. 

Vòng 1 – Đấu giá bài hát tiết mục song ca: 

Lần lượt phát 4 bài hát, các Nhà nghe và ghi lên bảng số điểm hoả lực đi kèm với tên bài hát mình muốn chọn. Có khẩu lệnh, các Nhà giơ bảng. Nếu không Nhà nào cạnh tranh, bài hát thuộc về Nhà duy nhất giơ bảng. Trường hợp, nhiều Nhà chọn cùng 1 bài hát, thì Nhà đưa ra điểm cao là Nhà giành được bài hát. 

Tuy nhiên, các Nhà còn lại có quyền phản đối kết quả. Khi có Nhà hô khẩu lệnh “phản đối“, kết quả lần đấu giá đó, ngay lập tức huỷ bỏ, tất cả đấu giá lại. Nhà phản đối bị – 50đ hoả lực, 1 Nhà có thể phản đối nhiều lần. Kết quả bài hát chỉ chốt khi có Nhà đưa ra số điểm hoả lực cao Nhà và không Nhà nào phản đối. Lần lượt tiến hành cho đến khi 4 Nhà có đủ 4 bài song ca.

Vòng 2 – Đấu giá bài hát tiết mục nhóm: Luật đấu giá giống như vòng 1.

Với tiết mục song ca, 28 Anh Tài lần này đã không dồn quá nhiều trí lực nên quá trình đấu giá bài hát diễn ra nhanh chóng. Kết quả như sau: Nhà Mứt Gừng – Gọi anh với 50 điểm hỏa lực, Nhà Chín Muồi – Chuyện nhà bé thôi, con đừng về với 50 điểm hỏa lực, Nhà Cá Lớn – 12H03 với 168 điểm hỏa lực, Nhà Trẻ – Đêm cô đơn chỉ với 1 điểm hỏa lực. 

Thay vào đó, họ dồn hết tâm sức và điểm hỏa lực của Nhà mình để tranh giành các bài hát tiết mục nhóm – tiết mục đòi hỏi mà tất cả các Anh Tài trong mỗi Nhà lớn đều phải tham gia. Trong đó, bản nhạc Dạ cổ hoài lang đều được 4 Nhà lớn tranh giành, sẵn sàng “all-in” điểm hỏa lực để sở hữu ca khúc mang lại nhiều cảm hứng sáng tạo cho các Anh Tài khi được MC Khánh Vy xướng tên sẽ trình diễn trong Công diễn 4. 

Tại đây, các Anh Tài phải “giằng co” nhau đến 4 lượt đấu giá giành bài hát. Và kết quả đấu giá tiết mục nhóm như sau: Nhà Mứt Gừng – Dạ cổ hoài lang với 3304 điểm hỏa lực, Nhà Chín Muồi – Mưa trên phố Huế với 1 điểm hỏa lực, Nhà Cá Lớn – Chiếc khăn piêu với 10 điểm hỏa lực, Nhà Trẻ – Đào liễu với 3409 điểm hỏa lực.

Trong phần đấu giá này, Nhà Trẻ đã có quyết định bất ngờ khi “all-in” số điểm hỏa lực đấu giá mình đang có, trong khi đó, ca khúc Đào liễu gần như đã mặc định thuộc về Nhà này. Giải thích cho việc tự “cắt bỏ” điểm hỏa lực của Nhà mình, Tiến Luật cho biết: “Tụi mình muốn đi tìm một chông gai khó nhất để đối mặt. Nếu như vượt qua được, xem như một món quà dành tặng cho Hà Lê (đồng đội vừa chia tay ở Công diễn 3)”. Thống nhất quyết định mạo hiểm này, Binz cũng chia sẻ đây là cách để các Anh Tài trong Nhà Trẻ nhắc nhớ với nhau rằng, mọi công diễn đều là công diễn cuối cùng, để tất cả cùng cống hiến hết khả năng, giới hạn bản thân trên sân khấu.

Trước khi tiến hành đấu giá thứ tự biểu diễn, 4 Nhà lớn bước vào các thử thách của chương trình để tích thêm điểm hỏa lực cho vòng đấu này, cũng là cơ hội để các Anh Tài thư giãn, thỏa sức vui chơi trước cuộc đối đầu sắp diễn ra. Ở thử thách sáng tạo video ngắn, 28 Anh Tài khiến khán giả không nhịn vì mức độ “lầy lội”. Trong đó, có những “cảnh quay” đáng chú ý, như việc Bằng Kiều, Tuấn Hưng và Phạm Khánh Hưng “chịu mạo hiểm” phá bỏ hình ảnh quen thuộc khi cải trang “đóng tiểu phẩm hài” mang đến tiếng cười cho các Anh Tài và khán giả thưởng thức chương trình. 

Trải qua thử thách sáng tạo video, các Anh Tài tiếp tục được “tĩnh tâm” trong thử thách hái chè và sáng tạo điệu nhảy hái chè. Với số điểm hỏa lực còn lại trong các vòng đấu giá bài hát cộng với điểm hỏa lực tích lũy trong các thử thách của chương trình. Điểm hỏa lực để các Nhà lớn đấu giá thứ tự biểu diễn như sau: Nhà Cá Lớn – 4287 điểm, Nhà Chín Muồi – 3981 điểm, Nhà Mứt Gừng – 1041 điểm, Nhà Trẻ 139 điểm

Bằng Kiều rời vị trí thủ lĩnh Nhà Mứt Gừng

Ngay khi thời điểm đấu giá thứ tự biểu diễn cho Công diễn 4 sắp bắt đầu, Bằng Kiều bất ngờ đưa ra thông tin với các Anh Tài còn lại rằng, anh sẽ không còn là thủ lĩnh của Nhà Mứt Gừng, thay vào đó Trương Thế Vinh là tân thủ lĩnh. Thay đổi được Bằng Kiều khẳng định là cần thiết và điều này khiến các Anh Tài các Nhà lớn khác bất ngờ. 

Đề cử Trương Thế Vinh sẽ thay thế mình đảm nhận vai trò thủ lĩnh của Bằng Kiều trước đó cũng khiến các Anh Tài trong Nhà Mứt Gừng cũng có cảm xúc tương tự. Giải thích cho mong muốn của mình, Bằng Kiều cho hay Trương Thế Vinh hoàn toàn xứng đáng với vị trí mới này – xứng đáng với những gì mà anh đã thể hiện và đóng góp cho Nhà Mứt Gừng ở Công diễn 3 vừa qua. Quyết định của Bằng Kiều sau đó nhận được sự đồng thuận và thấu hiểu của các Anh Tài còn lại trong Nhà Mứt Gừng. Được đồng đội ủng hộ, Trương Thế Vinh sau đó cũng nhận lời thực hiện trọng trách trước Công diễn 4 này.  

Được biết trước đó vài giờ, Bằng Kiều đã thuyết phục riêng Trương Thế Vinh: “Tất cả anh em rất tin em, khi em đã làm tất cả các công việc trong Công diễn vừa rồi. Anh là người cực kỳ mất cảm xúc sau khi vì đã cố gắng hết sức nhưng không được như ý. Nên anh có mong muốn là thay anh em làm thủ lĩnh”. 

Tâm sự với chương trình, ngay thời điểm được Anh Tài Bằng Kiều thuyết phục làm thủ lĩnh mới của Nhà Mứt Gừng: “Lúc đó, trong đầu Vinh không muốn làm thủ lĩnh đâu, vì thấy Công diễn 4 nó quá khó, với vai trò đứng đầu nó còn áp lực hơn, vì mình phải đứng trong tâm thế khác hoàn toàn. Không biết làm như thế nào để giữ mọi người sau mỗi công diễn. Nhưng anh Kiều đã tin thì mình sẽ làm!”. 

Quy tắc đấu giá thứ tự biểu diễn: 

Theo đó, các Nhà sẽ chọn thứ tự biểu diễn mình mong muốn. Nhà có điểm hoả lực cao hơn được quyền đổi thứ tự biểu diễn với Nhà thấp điểm hơn, không giới hạn số lần thay đổi. Thời gian cho các Nhà sắp xếp thứ tự biểu diễn là 10 phút.

Kết quả:

Thứ tự tiết mục solo: (1) Nhà Trẻ, (2) Mứt Gừng, (3) Chín Muồi, (4) Cá Lớn.

Thứ tự tiết mục song ca: (1) Nhà Trẻ, (2) Mứt Gừng, (3) Chín Muồi, (4) Cá Lớn.

Tập 9 – Mở màn Công diễn 4 với 4 tiết mục solo 

“Điểm tựa” chính là chủ đề Công diễn 4. Chủ đề có ý nghĩa là nơi nương náu để những Anh Tài – người đàn ông trưởng thành tìm kiếm sự khích lệ, động viên. Điểm tựa cũng là mạch nguồn để vun bồi, khuôn đúc và tạo ra những giá trị vững chắc. Và ý nghĩa hơn hết, điểm tựa của sáng tạo nghệ thuật chính là văn hóa

Đại diện từng Nhà lớn, 4 Anh Tài đứng trên sân khấu thể hiện tâm huyết cho Công diễn 4. Cường Seven – Nhà Cá Lớn: “33 Anh Tài chúng tôi, có hàng trăm giờ tập luyện cùng nhau. Chúng tôi cùng ăn, chúng tôi cùng ngủ, chúng tôi cùng chia sẻ những niềm vui và nỗi buồn. Thực sự đôi lúc chúng tôi không biết cái nguồn năng lượng này lấy từ đâu ra nữa”.

Trương Thế Vinh – Nhà Mứt Gừng: “Trải qua 3 công diễn, thực sự đây là một chặng đường dài, đầy chông gai. Nói thật là đã có những lúc chúng tôi gục ngã và ngay lúc đó chúng tôi cần một điểm tựa. Lúc đó chúng tôi phải nhìn lại những lý do mình đến với chương trình này, nhìn lại ngọn lửa đam mê của mình”.

Rhymastic – Nhà Trẻ: “Những chỗ dựa tinh thần, nguồn động viên ủng hộ mạnh mẽ hay trạm tiếp lửa đầy yêu thương. 33 Anh Tài may mắn có được đó chính là những gia đình lớn, mái ấm nhỏ những người đồng nghiệp đáng mến”. 

S.T Sơn Thạch – Nhà Chín Muồi: “Đó chính là sự yêu thương của tất cả các khán giả, tiếng reo hò, cổ vũ, bình luận, góp ý là điểm tựa vững chắc cho chúng tôi – 33 anh tài trong chương trình Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai 2024”. 

Phan Đinh Tùng tự hào hát “Một vòng Việt Nam”, mang cổ phục lên tiết mục solo

Thể hiện ca khúc Một vòng Việt Nam (st: Đông Thiên Đức) trong tiết mục solo, Phan Đinh Tùng khiến khán giả rung cảm trước khí thế, tinh thần bất khuất dân tộc Việt Nam trong từng câu hát và giai điệu. Đây cũng là tiết mục được Bằng Kiều đóng góp, gợi ý chọn ca khúc, cũng như ý tưởng cho Phan Đinh Tùng.

Trình diễn tiết mục này bằng sự tự hào, nam ca sĩ còn mang đến hình ảnh đẹp là trang phục dân tộc Việt Nam như áo dài khăn đóng truyền thống, áo bà ba quấn khăn rằn. Đáng chú ý, trong tiết mục này chính là các cổ phục Việt Nam được treo trang nghiêm, đầy trân trọng trên sân khấu. Được biết, đây là những cổ phục Việt Nam ở triều đại nhà Nguyễn, bao gồm: áo Ngũ Thân Tay Chẽn, áo Ngũ Thân Tay Thụng, áo Nhật Bình và áo Bình Lĩnh Mệnh Phụ. 

Mở màn Công diễn 4 trước đó với ca khúc Sao cũng được (st: Binz), Tiến Luật quyết định “lột xác” thêm một lần nữa khi hóa thân thành đồng đội của mình là rapper Binz. “Lúc đội tóc giả, mình định nhảy và hất tóc các kiểu. Nhưng mình sợ tóc che hết mặt không thấy đường. Đi quá thì sợ lọt xuống khu vực của khán giả. Nếu được làm lại mình muốn được hất tóc, nhảy, quậy hơn nữa. Trong 4 Nhà solo chắc Luật là đối thủ nhẹ ký nhất so với tất cả mọi người. Ai cũng vocal khủng hết á”, Tiến Luật chia sẻ. Nhận trọng trách trong tiết mục solo lần này cho Nhà Trẻ, Tiến Luật cũng cho biết, 

Binz cùng Rhymastic và các đồng đội khích lệ, thuyết phục, cũng như hỗ trợ làm mới ca khúc này để phù hợp hơn với nam diễn viên.

Đại diện Nhà Chín Muồi, S.T Sơn Thạch đã mang đến tiết mục Thuận nước đẩy thuyền (st: S.T Sơn Thạch, Thanh Hưng, Andiez) sôi động, mang âm hưởng dân gian. 

Tuấn Hưng tuyên bố: ‘Không muốn đứng mãi trong vòng tròn an toàn của chính mình’

Chủ động nói lên mong muốn trình diễn trong tiết mục solo Công diễn 4, Tuấn Hưng nhận được đồng ý của các Anh Tài trong Nhà Cá Lớn. 

Không phải vì nể cả anh Hưng để đồng ý anh hát solo đâu. Nhưng mọi người nhìn thấy khao khát được cống hiến, muốn cho khán giả thấy một khía cạnh khác thấy tài năng của mình. Khao khát của anh Hưng rất là lớn. Đó là điểm cần có của một nghệ sĩ”, Thanh Duy chia sẻ lý do đồng ý của mình, cũng như suy nghĩ chung của các Anh Tài chung Nhà.

Trình diễn ca khúc Vượt lên mọi thử thách (st: Phúc Bồ, Rick), Tuấn Hưng cho biết, không muốn lựa chọn một ca khúc quen thuộc khán giả, thay vào đó anh sẽ tự đặt mình vào vị trí được cho là ‘không an toàn’. “Bởi vì thử thách và trải nghiệm là điều Hưng muốn khi tham gia chương trình”, nam ca sĩ cho hay.  

Mượn ca khúc để kể câu chuyện nội tâm của mình trước khán giả, Tuấn Hưng tâm sự trước host Anh Tuấn và khán giả trên sân khấu: “Đã lâu lắm rồi em mới va chạm một sân chơi lớn như thế này. Em đến đây với một trải nghiệm. Giống như bài hát, em có sự dằn vặt bên trong con người của mình. Đầu chương trình đến bây giờ, em đã trải nghiệm rất nhiều. Được hát những bài hát chưa bao giờ hát. Em không muốn đứng trong vòng tròn an toàn của mình nữa. Mình muốn được là chính mình!

Điểm tựa sẽ được lột tả ở nhiều khía cạnh khác nhau trong cuộc sống. Điểm tựa cơ bản cũng là sự cản phá. Bởi vì nếu chúng ta không cho mình những điểm tựa, mà cứ chờ đợi ai đó tạo ra thì mãi chỉ đi vào lối mòn mà thôi”, nam ca sĩ tâm sự với chương trình.  

Sau 4 màn solo đã thể hiện trên sân khấu, tiết mục Sao cũng được của Tiến Luật đã dành chiến thắng với 1700 điểm hỏa lực. 

Bình chọn tiết mục: 

Vòng đấu tiết mục solo: Sau khi 4 tiết mục solo hoàn thành, khán giả tiến hành bình chọn 1 trong 4 tiết mục. Chỉ công bố điểm hỏa lực của tiết mục đứng hạng nhất trên sân khấu. 

Vòng đấu tiết mục song ca: Sau khi 4 tiết mục song ca hoàn thành, khán giả tiến hành bình chọn 1 trong 4 tiết mục. Chỉ công bố điểm hỏa lực của tiết mục đứng hạng nhất trên sân khấu.

Vòng đấu tiết mục nhóm: Sau từng tiết mục, khán giả sẽ bình chọn ngay cho tiết mục đó. Công bố điểm hỏa lực mỗi nhà sau mỗi lượt bình chọn. 

Bình chọn cá nhân: 

Sau công diễn, khán giả có 2 lần bình chọn gồm:

Bình chọn thủ lĩnh yêu thích nhất: 4 thủ lĩnh quay trở lại sân khấu, khán giả bình chọn cho thủ lĩnh mình yêu thích nhất (4 chọn 1).

Bình chọn Yêu thích cá nhân: khán giả bình chọn Yêu thích cá nhân các Anh Trai. Mỗi khán giả được quyền chọn 3 Anh Tài.

Theo đó, điểm hỏa lực Nhà bằng tổng điểm hỏa lực bình chọn 3 tiết mục. Điểm hỏa lực cá nhân bằng điểm bình chọn cá nhân.

Đặc biệt, Công diễn 4 có 1 Nhà an toàn3 Nhà nguy hiểm và 4 Anh Tài có điểm bình chọn cá nhân thấp nhất trong 3 Nhà nguy hiểm sẽ rời khỏi chương trình. 

Sau tiết mục solo của 4 Nhà lớn ở tập này, Tập 10 chương trình truyền hình thực tế Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai 2024 sẽ tiếp tục lên sóng vào lúc 20H trên VTV3, 20H30 trên hệ thống kênh YouTube YeaH1 ngày 07/09/2024, hứa hẹn càng thêm gây cấn và hấp dẫn. Đặc biệt là các ca khúc đậm chất nghệ thuật truyền thống, đặc trưng vùng miền sẽ được 28 Anh Tài làm mới như Chiếc khăn piêu (nhạc: Phát triển dân ca Xá, lời: Doãn Nho) được kết hợp nhạc cụ Tây Bắc là khèn hoặc đàn môi; Đào liễu (thể loại: chèo cổ); Dạ cổ hoài lang (st: Cao Văn Lầu) sẽ kết hợp nghệ thuật cải lương; Mưa trên phố Huế (st: Minh Kỳ – Tôn Nữ Thụy Khương) sẽ kết hợp nghệ thuật múa chén hoặc Nhã nhạc cung đình Huế. Cùng với đó là những khoảnh khắc xúc động khi 4 Anh Tài phải nói lời chia tay các đồng đội, khán giả và chương trình.

Chương trình truyền hình thực tế Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai 2024 được tài trợ và đồng hành Nhà tài trợ Kim Cương Ngân hàng Techcombank, Nhà tài trợ Vàng Trà BUPNON TEA 365, bởi đối tác chiến lược Saymee, đồng tài trợ Bạc – Công ty Cổ phần Gỗ An Cường Thiết Bị Nhà Bếp Malloca, Thực phẩm sạch Ba Huân, đồng tài trợ Đồng – nhãn hàng chăm sóc sức khỏe răng miệng P/S, Thương hiệu Điện tử gia dụng Samsung Bespoke, Thương hiệu chăm sóc sức khỏe Tiger Balm cùng các nhãn hàng: Ben&Tod, GOS, Hải Anh, Celluntane Việt Nam, Mr&Mrs Fragrance, Ducati Vietnam, Bosgaurus, 007 Flower, City Park… cùng các đối tác quan trọng như đối tác di chuyển: Be,  đơn vị sản xuất hình ảnh và dàn dựng sân khấu: Ganga Studio, đơn vị sản xuất âm nhạc; SpaceSpeakers Label, đơn vị phát hành nhạc: 1 Label và Universal Music Vietnam, đối tác truyền thông: Schannel Network, YouNet Advocacy Marketing, TikTok Việt Nam, Men’s Folio Vietnam, BIZMAN MEDIA, The Influencer Vietnam, RadioOn TV, YeaH1 News, Kompa.ai, Double U, TRUM Agency.

Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai 2024 – CUỘC ĐUA ÂM NHẠC RỰC “LỬA”, TRÍ VÀ TÀI – chương trình truyền hình thực tế truyền cảm hứng tập trung những 

ngôi sao nam hàng đầu Việt Nam ở đa lĩnh vực cùng nhau kết hợp, dùng âm nhạc để kể chuyện và tạo nên những màn trình diễn bùng nổ theo hình thức nhóm nhạc. Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai được Việt hóa từ Call Me By Fire do MangoTV sở hữu. Tại Việt Nam, tập đoàn YeaH1 chính là đơn vị duy nhất sở hữu bản quyền sản xuất chương trình “Call Me by Fire” của MangoTV với phiên bản Việt hoá Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai.  

33 Anh Tài tham gia Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai 2024, gồm có: Bằng Kiều, BB Trần, Duy Khánh, Thanh Duy, Trương Thế Vinh, Thiên Minh, Tăng Phúc, Tuấn Hưng, Tự Long, Đăng Khôi, Bùi Công Nam, Kiên Ứng, S.T Sơn Thạch, Jun Phạm, Rhymastic, Phạm Khánh Hưng, HuyR, Nguyễn Trần Duy Nhất, Tiến Luật, Liên Bỉnh Phát, Thành Trung, (S)TRONG (Trọng Hiếu), Phan Đinh Tùng, Đinh Tiến Đạt, Neko Lê, Đỗ Hoàng Hiệp, Cường Seven, Quốc Thiên, Hà Lê, Kay Trần, Binz, Hồng Sơn và SOOBIN.

© Chương trình Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai thuộc bản quyền của YeaH1

Kevin

Chủ đề:
Bạn đang xem danh mục: BACKSTAGE
Tin cập nhật