Cường Seven bay ra Hà Nội đưa NSND Tự Long đi thu âm 

(Alotintuc.com) – Trong tập 4 của của Series Why Call Me By Fire?, những phần tập luyện và tổng duyệt đầy căng thẳng của các Anh Tài cho Công diễn 1 đã được chương trình hé lộ. Tại đây, nhiều khán giả không khỏi bất ngờ trước những màn “vượt chông gai” của nhiều Anh Tài.

Jun Phạm “sợ” phần trình diễn “Trống cơm” của Nhà Sao Sáng nhất

Jun Phạm – thủ lĩnh của Nhà Ngũ Hành nhận định “Trống cơm” là một đối thủ “đáng gờm” của “Vợ người ta & Chuyện ba người”. “Chưa cần hát, chưa cần diễn, Jun đã tưởng tượng được họ sẽ làm hay cỡ nào luôn. Bởi vì trong đó đầy đủ tố chất”, anh nói. 

Chia sẻ về quá trình hoàn thành tiết mục “Trống cơm”, Cường Seven – thủ lĩnh của Nhà Sao Sáng chia sẻ rằng trở ngại lần nhất của Nhà Sao Sáng là thời gian và địa lý. Để khắc phục khó khăn này, Cường Seven đã phải tối ưu thời gian bằng cách bay ra Hà Nội, đưa NSND Tự Long đi thu âm. 

“Thời gian nhóm mình chuẩn bị bài là Cường bay ra ngoài Hà Nội đưa anh Tự Long đi thu luôn. Làm văn hóa rất khó bởi vì mình phải nghiên cứu, mình mới viết được những cái tiểu tiết trong đấy. Đến bản cuối cùng nhóm mình nhận được là bản demo thứ 8 mới bắt đầu thấy hơi nhẹ nhõm”, Cường Seven kể lại.

Trong tiết mục này, cả Cường Seven với SOOBIN đều thống nhất với nhau là không tập trung quá nhiều vào vũ đạo, thay vào đó là đầu tư về âm nhạc và dàn dựng sân khấu. Tuy gặp trở ngại về nhiều thứ nhưng cả ba thành viên Nhà Sao Sáng làm việc với nhau rất ăn ý để cho ra một phiên bản “Trống cơm” có 1-0-2.

Mỗi nhà đều có những khó khăn riêng, nếu Nhà Sao Sáng gặp khó về thời gian và khoảng cách địa lý thì Nhà Ngũ Hành với sự dẫn dắt của thủ lĩnh Jun Phạm cũng có những trở ngại riêng. Với Jun Phạm, khó khăn lớn nhất của anh là cân bằng được các cá tính nổi trội trong Nhà của mình.

“Ban đầu Jun cảm thấy nản tại vì cái gì mình cũng phải nhắn cho dancer rồi nhắn cho ekip… Đến một lúc Jun nhìn lại thì Jun thấy mình có trách nhiệm hơn. Mọi người đang giao cho Jun một đề bài, đề bài này rất thú vị, là làm sao có thể cân bằng được 4 anh em với cá tính hoàn toàn khác nhau. Anh Vinh rất là cá tính, BB thì tính cầu toàn cao, HuyR tư duy âm nhạc rất đỉnh, còn anh Khánh Hưng cũng có cái tôi nghề nghiệp của anh ấy. Nói chung là Jun cảm ơn mọi người đã tin tưởng Jun” – Jun Phạm chia sẻ.

Còn đối với HuyR, trọng trách của nam ca sĩ trong nhóm là lo về phần âm nhạc, BB Trần nhận định việc phải viết lại lời rap mới là một trong những cái làm khó HuyR vì “phải viết làm sao cho phù hợp với nội dung bài hát”. Tuy nhiên, trái ngược với sự lo lắng của đồng đội, chủ nhân bản hit “Anh thanh niên” lại cảm thấy “vui vì được thể hiện một phần cá tính của mình trong đó”.

Ngoài ra, BB Trần cũng nhận định rằng cái khó của Nhà Ngũ Hành còn nằm ở việc hòa quyện hai bài hát lại với nhau mà không làm gãy cảm xúc của khán giả. “Phải tìm nhạc phù hợp, phải làm cách nào để mix hai bài dễ nghe nhất có thể. Hay thì mình chưa dám chắc là nó sẽ hay mà nó phải dễ nghe trước đã, có nghĩa là nó không làm gãy cảm xúc của người nghe. Đó cũng là một cái khó”, BB Trần nói.

Cũng trong tiết mục “Vợ người ta & Chuyện ba người” này, Phạm Khánh Hưng đã phải “vượt chông gai” đầu tiên đó chính là tập nhảy. Jun Phạm nhớ lại: “Anh Hưng thì lớn rồi, tập nhảy và nhớ bài cũng khó hơn, nhưng mà anh ấy rất siêng, 1-2g sáng anh ấy đều gửi bài. Anh ấy đứng trước gương tập nhảy, xong rồi anh diễn, hỏi Jun là “anh nhảy vậy được chưa, em thấy ổn không, em góp ý giúp anh”. Jun thấy rất là đáng yêu”. 

Binz bị ngã khi tổng duyệt, Hồng Sơn chấp nhận cắt phần thể hiện của mình để tiết mục nhóm được trọn vẹn

Chia sẻ với khán giả về phần chuẩn bị cho tiết mục “Tỉnh tức sau giấc ngủ đông”, Hồng Sơn nói: “Sự chuẩn bị của Nhà tôi so với các Nhà khác ít hơn một chút vì thành viên của Nhà một số đi công tác, đi biểu diễn ở nước ngoài và trong nước. Số lần để tập luyện cùng nhau so với Nhà khác là hơi ít”.

“Chông gai” của Nhà Xuân Hạ Thu Đông chưa dừng lại ở đó khi đến ngày tổng duyệt trên sân khấu, Binz bất ngờ bị trượt chân ngã, cấu trúc bài cũng nhận được góp ý là hơi dài và nhiều chỗ chưa ổn nên Nhà Xuân Hạ Thu Đông đã phải thay đổi gấp trong buổi hôm đó. Và danh thủ Hồng Sơn đã chấp nhận hy sinh, cắt bớt một vài đoạn hát bè và phần vũ đạo của mình đi để cho bài hát được trọn vẹn.

“Có một đoạn Hồng Sơn sẽ múa làm trụ để cho người con vươn lên, vươn qua những cái khó khăn. Thế nhưng khi tổng duyệt có một chút khó khăn, thứ nhất về khoảng trống, rồi bố trí về ánh đèn, khoảng thời gian có kịp hay không. Khi chúng tôi tổng duyệt trên sân khấu thì đạo diễn, biên đạo, biên tập cảm thấy không ổn. Chúng tôi lại phải bàn bạc với nhau để cắt bớt, hy sinh bớt một đoạn nào đó đi. Hồng Sơn bị cắt mất một vài đoạn hát bè và đoạn múa đương đại làm trụ để cho chạy kịp bài, hỗ trợ cho cái kết mà cả nhóm cũng rất mong mỏi. Đó là hình ảnh người con và người bố ở một khoảng hư vô nào đó có sự liên kết với nhau”, Hồng Sơn chia sẻ. Cũng tại Công diễn 1 này, Hồng Sơn đã “vượt chông gai” khi cố gắng khắc chế nỗi sợ độ cao để đu dây và có lần đầu tiên đọc rap. Còn đối với S.T Sơn Thach, “chông gai” mà anh phải vượt qua ở Công diễn 1 đó chính là khống chế được cảm xúc của chính mình.

“Bài của mình lên sân khấu mình rất là sợ, mình phải nuôi tâm lý vui, tâm lý ngược lại để lên sân khấu mình không khóc nhiều. Đó cũng là lý do vì sao mình chọn đứng sau bài “Trống cơm”, để mình kích tinh thần mình lên rất vui, để mình không quá cảm xúc, tức là mình sẽ hát cảm xúc nhưng không để nó vượt quá giới hạn của mình”, S.T Sơn Thạch nói.

Nếu ở vòng Concert, Binz sợ vũ đạo thì đến Công diễn 1 này, nam rapper lại “rất thích” nó. Anh chia sẻ: “Những vũ đạo theo kiểu hiphop đôi khi nó hơi không phải là mình lắm. Những cái mềm mại trong múa đương đại có thể nói được về mình nhiều hơn, cảm giác nó gần với cá tính của mình hơn. Nên Binz rất thích tập múa, mỗi lần tập rất vui”.

Nhà Xương Rồng “mất ăn mất ngủ” để giải bài toán khó “Áo mùa đông & Trở về”

Duy Khánh nhận định về hai bài hát của Nhà mình là một đề bài khó: “Thật sự đây là một đề bài quá khó để mình có thể khai thác trọn vẹn về mặt giá trị hình ảnh cũng như cảm xúc của người xem, mình đã gặp rất nhiều chông gai khác nữa. Và tính đến thời điểm này chắc là mọi thứ vẫn chưa ổn định lắm và vẫn phải chỉnh sửa rất nhiều thứ. Nhưng mà đội Khánh có một cái mà Khánh rất tự hào đó là mọi người lắng nghe nhau, đón nhận những ý tưởng của từng thành viên trong nhóm”.

Thanh Duy nhận định “đây là một đội mạnh, mạnh ai nấy lo, mỗi người lo một việc khác nhau và cùng gom lại để làm một điều gì đó đặc biệt”. Đúng như Thanh Duy nói, mỗi người trong Nhà Xương Rồng sẽ đảm nhận một vị trí khác nhau. “Anh Thiên Minh là người sáng tạo về concept sân khấu và Duy Khánh cũng là người làm công việc đó trong team”, Bùi Công Nam nói. Còn về phần vũ đạo sẽ do Thanh Duy đảm nhiệm.

Sau cùng, để truyền tải những ý tưởng của tất cả các thành viên, Duy Khánh sẽ là người làm việc với các bên. “Thật tuyệt vời khi có Duy Khánh là thủ lĩnh, Khánh là người đôn đốc mọi người, Khánh là kiểu đạo diễn, Khánh làm việc với ekip, Khánh cần điều gì là Khánh sẽ nói rõ với mọi người nhưng Khánh không xen vào chuyên môn của mọi người”, Thanh Duy nhận xét về Duy Khánh.

Còn đối với Tiến Luật, khó khăn lớn nhất của anh là “rap và vũ đạo”. Anh chia sẻ: “Khó khăn của Luật trong phần trình diễn là rap và vũ đạo, rất cảm ơn Rhymastic. Rhymastic rất nhẹ nhàng ‘không sao anh Luật, anh làm được’. Anh Đạt cũng vậy, tại vì Luật không biết nhảy nên khi anh Đạt hướng dẫn mình, động tác nào mà mình làm khoảng chừng 10-15 lần mà không được, anh Đạt sẽ hướng dẫn mình theo cách dễ nhất để mình hiểu”.

Với Đăng Khôi, vì Nhà KK mọi người đều rất cầu toàn, nên mỗi khi anh nhảy sai, cả nhóm sẽ phải nhảy lại từ đầu, điều này khiến nam ca sĩ rất áp lực. Anh nói: “Nhà KK đều là những thành viên cầu toàn, đòi hỏi rất cao trong chuyên môn và đặc biệt mỗi lần có thành viên nào hát sai hay làm động tác sai thì nguyên cả nhóm đều phải tập lại từ đầu. Đôi khi những người làm sai cảm thấy khá áp lực”.

Bên cạnh đó, ngoài những lúc tập luyện căng thẳng, khi về ký tác xá nghỉ ngơi, các Anh Tài sẽ tự tạo ra những trò chơi nho nhỏ để giải trí. Có người thì sẽ không ngừng “tiểu phẩm” để giúp các Anh Tài khác giải tỏa căng thẳng. Cụ thể, khi Binz đang hát ca khúc “Sao cũng được” thì bỗng nhiên anh quên lời. Điều này đã khiến “sư phụ” Tiến Luật “tức giận”. 

Màn đối thoại của hai thầy trò khiến khán giả phải bật cười. Tiến Luật khẳng định anh chính là người dạy Binz đàn, là người sáng tác các bản hit của Binz. Để củng cố cho luận điểm của sư phụ, Binz khẳng định: “Nên em mới quên đó chứ, nếu mà em tự viết thì em đâu có quên lời”.

Để kết lại “tiểu phẩm” này. MC Thành Trung nói: “Đây là một bí mật động trời của showbiz mà hôm nay rất nhiều người mới biết. Thành công của Binz trong suốt thời gian qua, đứng đằng sau không phải là Touliver, càng không phải là Rhymastic. Đương nhiên rồi, đó chính là Tiến Luật”.

Tính đến thời điểm hiện tại, cả 8 tiết mục của Công diễn 1 đều đã xuất sắc lọt Top Music Trending. Trong đó, tiết mục “Trống cơm” của các Anh Tài Cường Seven, Tự Long, SOOBIN nhận được nhiều tình yêu thương của khán giả, sau 4 ngày đăng tải đã đạt Top 1 Trending Music với hơn 1.5 triệu lượt xem.

Tập 5 của chương trình truyền hình thực tế Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai 2024 sẽ tiếp tục lên sóng vào lúc 20g trên VTV3, 20g30 trên Youtube YeaH1 Show ngày 03/08/2024.

Chương trình truyền hình thực tế Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai 2024 được tài trợ và đồng hành Nhà tài trợ Vàng Trà BUPNON TEA 365, bởi đối tác chiến lược Saymee, đồng tài trợ Bạc – Công ty Cổ phần Gỗ An Cường Thiết Bị Nhà Bếp Malloca, Thực phẩm sạch Ba Huân, đồng tài trợ Đồng – nhãn hàng chăm sóc sức khỏe răng miệng P/S, Thương hiệu Điện tử gia dụng Samsung Bespoke, Thương hiệu chăm sóc sức khỏe Tiger Balm cùng các nhãn hàng: Ben&Tod, GOS, Hải Anh, Celluntane Việt Nam, Mr&Mrs Fragrance, Ducati Vietnam, Bosgaurus, 007 Flower, City Park… cùng các đối tác quan trọng như đối tác di chuyển: Be,  đơn vị sản xuất hình ảnh và dàn dựng sân khấu: Ganga Studio, đơn vị sản xuất âm nhạc; SpaceSpeakers Label, đơn vị phát hành nhạc: 1 Label và Universal Music Vietnam, đối tác truyền thông: Schannel Network, YouNet Advocacy Marketing, TikTok Việt Nam, Men’s Folio Vietnam, BIZMAN MEDIA, The Influencer Vietnam, RadioOn TV, YeaH1 News, Kompa.ai, Double U, TRUM Agency.

Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai 2024 – CUỘC ĐUA ÂM NHẠC RỰC “LỬA”, TRÍ VÀ TÀI – chương trình truyền hình thực tế truyền cảm hứng tập trung những 

ngôi sao nam hàng đầu Việt Nam ở đa lĩnh vực cùng nhau kết hợp, dùng âm nhạc để kể chuyện và tạo nên những màn trình diễn bùng nổ theo hình thức nhóm nhạc. Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai được Việt hóa từ Call Me By Fire do MangoTV sở hữu. Tại Việt Nam, tập đoàn YeaH1 chính là đơn vị duy nhất sở hữu bản quyền sản xuất chương trình “Call Me by Fire” của MangoTV với phiên bản Việt hoá Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai.  

33 Anh Tài tham gia Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai 2024, gồm có: Bằng Kiều, BB Trần, Duy Khánh, Thanh Duy, Trương Thế Vinh, Thiên Minh, Tăng Phúc, Tuấn Hưng, Tự Long, Đăng Khôi, Bùi Công Nam, Kiên Ứng, S.T Sơn Thạch, Jun Phạm, Rhymastic, Phạm Khánh Hưng, HuyR, Nguyễn Trần Duy Nhất, Tiến Luật, Liên Bỉnh Phát, Thành Trung, (S)TRONG (Trọng Hiếu), Phan Đinh Tùng, Đinh Tiến Đạt, Neko Lê, Đỗ Hoàng Hiệp, Cường Seven, Quốc Thiên, Hà Lê, Kay Trần, Binz, Hồng Sơn và SOOBIN.

© Chương trình Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai thuộc bản quyền của YeaH1.

Kevin

Chủ đề:
Bạn đang xem danh mục: BACKSTAGE
Tin cập nhật